ĐỔI MỚI DẠY HỌC TRONG GIỜ THAO GIẢNG MÔN LỊCH SỬ TẠI TRƯỜNG THPT ĐẠI TỪ

Hơn lúc nào hết, việc đi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá là rất quan trọng và cần thiết trong giai đoạn hiện nay mà Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế đã xác định “Đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết qủa giáo dục theo hướng đánh giá năng lực của người học”...Định hướng nêu trên tạo tiền đề, cơ sở và môi trường pháp lý thuận lợi cho việc đổi mới giáo dục phổ thông nói chung, đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học theo định hướng năng lực người học.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp; đồng thời, để chuẩn bị tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018, tập thể sư phạm trường THPT Đại Từ tích cực, chủ động trong thiết kế các hoạt động dạy và học trên tinh thần “lấy học sinh làm trung tâm”; chuyển từ truyền đạt kiến thức sang bồi dưỡng phẩm chất, năng lực cho ác em. Từ đó có thể giúp học sinh phát huy được những tính tích cực và chủ động trong sáng tạo và tạo cơ sở để người học có thể cập nhật những thông tin và trí thức chuẩn. 

            Trên tinh thần đó, giờ thao giảng môn Lịch sử với chủ đề: “Sự hình thành và phát triển của các vương quốc chính ở Đông Nam Á- Lịch sử 10” của thầy giáo Vũ Văn Thường- giáo viên tổ Xã hội- trường THPT Đại Từ đã diễn ra tại lớp 10A4 hấp dẫn, sôi nổi. Các hoạt động của học sinh được tổ chức linh hoạt với kênh tư liệu phong phú; học sinh tham gia chủ động, hào hứng. Với các em, giờ học Lịch sử không còn khô khan, nhàm chán, xa vời mà thay vào đó là sự sinh động, sáng tạo và rất đỗi gần gũi với cuộc sống hôm nay.

Tác giả: Nguyễn Phúc Lộc
Nguồn:Ban CNTT tổ Xã hội Copy link
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 35
Hôm qua : 33
Tháng 06 : 449.113
Năm 2022 : 1.042.233